TRUE | วิธีการเชื่อมต่อมือถือรุ่นต่าง ๆ ให้กลายเป็น iRemote True ID TV
เพื่อให้ทางลูกค้าเกิดความสะดวกสบายสูงสุดจากการรับชมคอนเทนต์บนกล่องทรูไอดี ทีวี จากการเชื่อมต่อโทรศัพท์ระบบ iOS และ Android ให้กลายเป็น iRemote True ID TV พร้อมใช้งานเพื่อการรับชมทรูวิชั่นได้ทันที และวิธีแก้ปัญหารีโมทเสียหาย / กดไม่ออก หรือ เปิดไฟกระพริบสีแดงตลอดเวลาจนไม่สามารถเปลี่ยนช่อง และจับคู่กับอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อทำการใช้บริการกล่อง True ID
การติดตั้งโทรศัพท์ระบบ iOS และ Android เป็น iRemote True ID
1. เปิดแอปพลิเคชัน True ID >> ไปที่ มุมซ้ายบน >> กด เครื่องหมายสี่เหลี่ยม 4 จุด >> เข้าไปที่หน้าตั้งค่า
2. เลือกเมนู รีโมททรูไอดี ทีวี
3. บนแอปพลิเคชัน True ID จะแสดงชื่อกล่องทรูไอดี ทีวี ที่ตั้งค่าไว้ >> กด ชื่อกล่องทรูไอดี ทีวี นั้น ๆ
4. ไปที่หน้าจอทีวีที่เชื่อมต่อกับกล่องทรูไอดี ทีวี >> หน้าจอแสดงตัวเลข 4 หลัก > ใส่ตัวเลข 4 หลักลงบนโทรศัพท์
5. ระบบจะทำการเชื่อมต่อระหว่างแอปพลิเคชัน True ID บนโทรศัพท์ และกล่องทรูไอดี ทีวี
6. เมื่อทำการเชื่อมต่อสำเร็จแล้วระบบจะแสดงภาพรีโมทบนหน้าจอโทรศัพท์
วิธีแก้ปัญหารีโมทกล่องทรูไอดี ทีวี ค้าง หรือ ไม่สามารถใช้งานได้
สามารถแยกปัญหาเกี่ยวกับ Remote กล่อง True ID TV ไม่สามารถใช้งานอย่างปกติ แบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ
กรณี Remote ค้าง
1. ไฟ LED สีแดงที่ปลาย Remote
กดปุ่ม Power ตรงตัว Remote >> ดูไฟ LED สีแดงที่ปลายรีโมทว่า ไฟติดหรือไม่ ? หากไฟ LED ไม่ติด แก้ปัญหาจาก 2 วิธี คือ
- ถอดถ่านออกแล้วรอ 5 นาที >> ใส่ถ่านใหม่ >> ทดลองใช้งานอีกครั้ง >> ไฟ LED ขึ้นตามจังหวะที่กด >> เชื่อมต่อสัญญาณใหม่
- เปลี่ยนถ่านใหม่ (ใช้ถ่าน AAA) >> ทดลองใช้งานอีกครั้ง >> ไฟ LED ขึ้นตามจังหวะที่กด > ทำการเชื่อมต่อสัญญาณใหม่
2. สัญญาณอินฟาเรด หรือ สัญญาณบลูทูธ
หาก Remote ไม่เคยทำการเชื่อมต่อกับกล่องทรูไอดี ทีวี รีโมทจะใช้สัญญาณอินฟาเรดเป็นค่าตั้งต้น แต่หากทำการเชื่อมต่อ Remote กับกล่องทรูไอดี ทีวีแล้ว รีโมทจะเปลี่ยนเป็นสัญญาณบลูทูธ ทำให้สามารถทำงานได้อย่างปกติ
กรณี Remote ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธ
สามารถทำการจับคู่อุปกรณ์จาก หน้าหลัก >> ไอคอนฟันเฟืองมุมขวาบน >> ตั้งค่า >> เพิ่มอุปกรณ์เสริม >> กดปุ่มตัวเลข 2 และกดปุ่ม OK พร้อมกัน >> ค้างไว้ 2 - 3 วินาทีแล้วปล่อย >> หน้าจอจะขึ้นว่า ทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แล้ว
กรณีหน้าจอ True ID TV ค้าง และไม่สามารถใช้งาน Remote
1. ทำการเชื่อมต่อรีโมทอีกครั้ง
กดปุ่ม Home เพื่อกลับมาหน้าแรก >> ปิด - เปิดเครื่องใหม่ >> การตั้งค่า >> Remote และอุปกรณ์เสริม >> เพิ่มอุปกรณ์เสริม
2. เมื่อเชื่อมต่อรีโมทแล้วแต่ยังไม่สามารถใช้งานได้
การตั้งค่า >> Remote และอุปกรณ์เสริม >> ยกเลิกอุปกรณ์เสริม >> เพิ่มอุปกรณ์เสริมอีกครั้ง